Thiết kế nhà phố đẹp 3 tầng 3 phòng ngủ diện tích 5x12m

Kiến trúc nhà phố 3 tầng luôn là lựa chọn hàng đầu cho những gia đình có diện tích đất phố nhỏ và hẹp. Xây nhà 3 tầng không chỉ đảm bảo công năng sử dụng mà còn giúp tiết kiệm được chi phí đáng kể so với nhà phố nhiều tầng hơn.

Bản vẽ thiết kế nhà phố đẹp 3 tầng chúng tôi giới thiệu ngay sau đây có diên tích 5x12m đã đáp ứng được nhu cầu của chủ đầy tư là anh Hiệp tại Hà Nam. Chi phí đầy tư xây dựng dự kiến khoảng 750 tỷ đồng. Còn gia đình bạn đã tìm được phương án thiết kế ưng ý nhất chưa? Hãy tham khảo và bổ sung thêm ý tưởng nhé.

Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng tại Hà Nam mặt tiền 5m

Ngôi nhà phố 3 tầng này thực sự là một tác phẩm kiến trúc để lại nhiều ấn tượng tốt cho người nhìn. Sự sáng tạo được thể hiện ở cả kiến trúc ngoại thất và công năng. Anh Hiệp đã ấn hài lòng với phương án thiết kế này. Dưới đây là mặt bằng công năng và phối cảnh mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m tại Hà Nam.
Thiết kế nhà phố 3 tầng 3 phòng ngủ - Mặt bằng tầng 1
Thiết kế nhà phố 3 tầng 3 phòng ngủ - Mặt bằng tầng 1
Mặt bằng tầng 1: phía trước nhà phố đẹp bố trí không gian để xe rộng 10m2. Tiếp đến bên trong là phòng khách, cầu thang và tiểu cảnh giữa nhà. Cuối cùng là không gian nấu nướng và bếp ăn. Một phòng vệ sinh khu vực gầm cầu thang vừa tiện lợi vừa không ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt chung gia đình.
Thiết kế nhà phố 3 tầng 3 phòng ngủ - Mặt bằng tầng 2
Thiết kế nhà phố 3 tầng 3 phòng ngủ - Mặt bằng tầng 2
Mặt bằng tầng 2: được bố trí 2 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh và sảnh thang. Với phòng ngủ lớn có WC riêng tư. Phòng ngủ nhỏ hơn dành cho con gái anh Hiệp  sử dụng phòng vệ sinh ngay cạnh. 
Thiết kế nhà phố 3 tầng 3 phòng ngủ - Mặt bằng tầng 3
Thiết kế nhà phố 3 tầng 3 phòng ngủ - Mặt bằng tầng 3
Mặt bằng tầng 3 có phòng thờ, vườn mái, sân phơi, 1 phòng ngủ nhỏ và 1 phòng vệ sinh.

Đối với mẫu nhà phố đẹp 3 tầng này các không gian được phân bổ một cách hợp lý tại các tầng. Kích thước mỗi phòng đều được các KTS tính toán để tận dụng tối đa không gian và phù hợp với mục đích sử dụng. Ngoài ra ngôi nhà còn thiết kế thêm một khoảng thông tầng không chỉ có giá trị làm đẹp mà còn tại được khoảng thông khí, liên kết các không gian lại với nhau. 

>>> Tham khảo: Mẫu nhà phố đẹp 3 tầng mặt tiền 5m hiện đại tại Hà Nam

Trên cơ sở phương án bố trí mặt bằng các KTS đã thiết kế bản vẽ phối cảnh 3D mẫu nhà phố 3 tầng này như sau: 
Thiết kế nhà phố 3 tầng 3 phòng ngủ - Hình ảnh phối cảnh
Thiết kế nhà phố 3 tầng 3 phòng ngủ - Hình ảnh phối cảnh
Với diện tích xây dựng 60m2 mẫu nhà phố 3 tầng được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại với gam màu trắng làm chủ đạo đã phô diễn được hết nét đep thanh thoát và mới lạ. Các đường nét kiến trúc mang dáng vẻ mạnh mẽ, dứt khoát. Đặc biệt mặt tiền mẫu thiết kế nhà phố này được tạo hình khá vuông vức dạng các khối hình học chính là điểm nhấn làm toát lên vẻ đẹp uy nghi, bề thế.

Do đặc điểm liền kề sát vách nên phần KTS chỉ tập trung chủ yếu vào mặt tiền của ngôi nhà. Thêm một nét độc đáo nữa đó chính là toàn bộ hệ thống cửa kính được thiết kế với kích thước khá lớn. Tầng 2 được ốp đá cao cấp mang đến ý nghĩa tạo không gian sống gần gũi, mở rộng nhất có thể.
Nguyễn Hương
Nguồn: Kiến Tạo Việt