Mẫu nhà đẹp biệt thự 3 tầng

Thiết kế mẫu nhà đẹp biệt thự 3 tầng


Kiến Tạo Việt xin gửi tới các bạn 1 mẫu nhà đẹp biệt thự 3 tầng được thiết kế tại địa chỉ: Xã Phù Lỗ – Sóc Sơn – Hà Nội, với tổng diện tích sàn: 280 m2 và dự kiến chi phí khoảng 1,6 tỷ đồng.



Khu đất có diện tích 430m2 nằm trong một ngõ đi rộng 6m cách đường trục chính của xã Phù Lỗ 100m. Yêu cầu của chủ nhà là đẩy sâu công trình biệt thự cổ điển diện tích sàn khoảng 110m2 về cuối mảnh đất để tạo một khoảng sân vườn cảnh quan, và sân chơi kết hợp đỗ xe ô tô. Và sau đây là phương án thiết kế để các bạn tham khảo.

Phương án thiết kế - Mẫu nhà đẹp biệt thự 3 tầng


Tầng 1: Diện tích xây dựng vào khoảng 110 m2 với sảnh đón rộng 14m2 bề thế kiểu cổ điển. Đi qua sảnh là vào tới phòng khách rộng 28m2, sàn lát gạch tây ban ha hoa văn châu âu, trần ốp gỗ giật cấp, treo đèn chùm liền quạt trần. Bên trái phòng khách là phòng ăn, ngăn cách bởi hệ nan gỗ trang trí. Phòng ăn rộng 33m2 liền kề khu bếp tạo không gian liên hoàn, thoáng khí và rộng rãi.


Thiết kế kiến trúc phía sau phòng khách là phòng ngủ nhỏ cho người già rộng 15m2. Phía cuối nhà là một kho nhỏ để đồ bếp lúc và một vệ sinh rộng 4m2. Gầm cầu thang bố trí tiểu cảnh cây xanh trong nhà. Bếp nấu đặt tại chính bắc, chấn cung tuyệt mạng và mình về hướng tốt là hướng tây nam ( phục vị ). Khu vệ sinh cũng đặt tại chính bắc để chấn cung sấu cùng khu bếp.

Tầng 2 : Diện tích tầng 2 khoảng 110m2, bố trí 2 phòng ngủ và một phòng sinh hoạt chung kết hợp karaoke của gia đình. Phòng ngủ VIP của chủ nhà rộng 28m2 có vệ sinh khép kín rộng 9m2 bố trí đầy đủ trang thiết bị tiện nghi cao cấp. Phía trước phòng ngủ là một ban công nhỏ tạo dáng và lấy thoáng cho căn phòng.


Phòng ngủ này bố trí nằm trong cung thiên y ( chính tây ) là vùng tốt cho chủ nhà tuổi 1968. Đầu giường quay về hướng tây bắc là cung phước đức, tốt cho chủ nhà. Phòng sinh hoạt chung rộng 22m2 nằm phía trên của phòng khách. Phía cuối nhà là phòng ngủ con gái chủ nhà rộng 16m2, tiếp giáp khu vệ sinh chung với phòng sinh hoạt chung. Số bậc thang từ tầng 1 lên tấng 2 là 25 bậc, vào cung sinh.

Tầng 3 : Được sử dụng một nửa phía sau nhà làm phòng thờ và một phòng ngủ nhỏ cho người giúp việc. Phòng thờ rộng 21m2. Ban thờ chấn cung họa hại và nhìn về cung tốt là cung phụ vị. Phía trước tầng 3 là 2 khoảng sân, một có mái và không có mái.


Đây là khoảng trưng bầy cây cảnh của chủ nhà. Phần sân có mái kê một bộ bàn ghế gốc tây để uống trà ngắm cây. Không gian cây xanh trên sân thượng tạo không gian nhà đẹp thêm thơ mộng.

Phối cảnh kiến trúc - Mẫu nhà đẹp biệt thự 3 tầng


Sau đây là những hình ảnh phối cảnh kiến trúc của mẫu nhà đẹp biệt thự 3 tầng này - Với các góc ảnh cụ thể, bạn sẽ thấy được hết nét đẹp kiến trúc của thiết kế biệt thự hiện đại và rất tinh tế này.
Kiến trúc mặt tiền ngôi nhà được thiết kế tỉ mỷ theo mô típ cổ điển với các cột to, bề thế, họa tiết và phào chỉ trang trí cầu kỳ tạo lên vẻ đẹp quí phái và bề thế của ngôi nhà.


Với mẫu nhà đẹp biệt thự 3 tầng mà chúng tôi gửi tới các bạn ở trên - Sẽ giúp cho các bạn có thêm những cái nhìn mới về kiến trúc biệt thự hiện đại. Đây sẽ là 1 tư liệu tham khảo bổ ích dành cho công trình nhà đẹp của gia đình bạn - Chúc các bạn thành công !

KTS – Nguyễn Văn Tú
Công ty cổ phần XD & TM Kiến Tạo Việt