Mẫu nhà đẹp bể bơi sóng nước

Thiết kế mẫu nhà đẹp bể bơi sóng nước

Mẫu nhà đẹp bể bơi sóng nước là công trình được thiết kế dựa trên ý tưởng từ những ngọn sóng sông nước phương Nam rất đặc trưng cửa miền sông nước Nam bộ. Đây là công trình được tạo hình với đường nét thiết kế kiến trúc đơn giản mà vẫn toát lên vẻ đẹp của sự tinh tế hiện đại.

Phối cảnh chính

Mẫu nhà đẹp của công trình thể dục thể thao mang hình tượng những con sóng nước cũng là biểu tượng tinh thần sức mạnh , tốc dộ của vận động viên.

Công trình được tạo hình với những đường nét kiến trúc tối giản, hiện đại mà vẫn toát lên được vẻ đẹp của một công trình thể thao. Biểu tượng những con sóng cũng là hình ảnh của tinh thần, sức mạnh, tốc độ của vận động viên bơi lội. Mái của công trình sử dụng kết cấu dàn phẳng, những phần mái được xếp chồng lớp lên nhau. Ngoài phần sử dụng cho vận động viên chuyên nghiệp, còn có phần công trình sử dụng cho người dân tới sử dụng.

Mặt bằng tổng thể khu vực : Công trình là 1 nhà đẹp sáng tạo có quy hoạch phân bổ chặt chẽ , với 3 lối đi được trải thảm cỏ, dành cho khán giả, vận động viên, lối đi phụ, cùng với các khu chức năng khác nhau...

Kiến trúc bể bơi sóng nước


Mặt đứng 2 hướng bắc và nam : Từ 2 góc nhìn mặt đứng của mẫu nhà đẹp này, bạn có thể thấy được độ cong của mái nhà thi đấu mang tính chất rất biểu cảm, mềm mại của sóng nước, của cơ thể con người, nhưng không thiếu sự mạnh mẽ của sóng biển.

bể bơi sóng nước mặt đứng hướng bắc




 kiến trúc bể bơi sóng nước hướng nam

Phần mái có kết cấu khung thép nâng đỡ phần mái, giúp cho phần mái rất chắc chắn và khả thi trong thi công. Phần tường bao quanh kiến trúc nhà đẹp này là hệ thống kính bao quanh, tạo ra 1 nét hiện đại và màu xanh của sóng nước.

Mặt đứng cấu tạo : Công trình là 1 biểu tượng của thể dục thể thao và cũng là 1 biểu tượng của thiết kế kiến trúc công trình ngày nay. Nói lên sức mạnh sáng tạo không ngừng của con người trong 1 thế giới năng động ngày nay.


bể bơi sóng nước mặt đứng cấu tạo


Nhìn chung, mẫu nhà đẹp bể bơi sóng nước là 1 công trình tiêu biểu cho sức sáng tạo trẻ - với tư duy thiết kế nhạy bén, hợp lý về công năng và giàu tính sáng tạo cũng như nét đẹp trong kiến trúc. Đây sẽ là 1 công trình biểu tượng cho nền kiến trúc hiện đại ngày nay.

Nguồn bài viết : Thiết kế kiến trúc bể bơi sóng nước


KTS – Nguyễn Văn Tú
Công ty cổ phần XD & TM Kiến Tạo Việt