Mẫu nhà đẹp độc đáo làm từ phế liệu

Thiết kế mẫu nhà đẹp độc đáo làm từ phế liệu

Kiến Tạo Việt xin gửi tới các bạn 1 mẫu nhà đẹp độc đáo từ phế liệu có tên Guest House tại San Antonio bang Texas, Mỹ – Đây là 1 công trình đã được trao giải thiết kế độc đáo do Hiệp hội KTS Poteet bang Texas trao tặng.

Thiết kế nhà đẹp này được xây dựng từ những vật dụng phế liệu bỏ đi – Khung nhà được sử dụng từ container cũ được sơn chống gỉ, các cửa đi và cửa sổ, ô thoáng được tạo hình khéo léo với cách bố trí hợp lý để tạo ra không gian có tầm nhìn rộng rãi, thông thoáng. Công trình nha dep độc đáo từ phế liệu này có vị trí nằm giữa một vườn cây xanh rộng rãi – mang đến môi trường sống thân thiện với thiên nhiên. Quả thực, công trình này là một mội trường sống lý tưởng để nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc căng thẳng…


Nhà đẹp độc đáo từ phế liệu – Phối cảnh công trình


Ngoại thất : Sau đây là những hình ảnh về thiết kế kiến trúc độc đáo từ phế liệu này – Như bạn đã thấy hình ảnh phối cảnh chung của công trình, thì mặt tiền của nhà được thiết kế với cửa đi rộng rãi với cửa kính lùa – mặt bên cạnh là vách kính rộng và trước mặt là 1 khoảng sân trước hiên nhà được bài trí đơn giản với 2 ghế ngồi ngoài trời, các chậu cây cảnh nhỏ…


Nhà đẹp Guest House có 1 phòng khách, một phòng ngủ và một phòng tắm. Các vật dụng trong nhà thường được lấy từ kho đồ cũ. Gỗ ốp tường là loại gỗ ép rẻ tiền nhưng có công dụng cách âm cách nhiệt khá tốt. Và với tầm nhìn mở từ phòng khách ra sân vườn, bạn sẽ thấy cảm giác gần gũi với thiên nhiên rất nhiều.


Phần mái hiên cũng được thiết kế khá đơn giản với mái nhựa mờ màu xanh, rất phù hợp với tổng thể chung của ngôi nhà. Ngoài ra, điểm nhấn thú vị của thiết kế nhà đẹp này chính là phần mái nhà được phủ đầy các loại hoa, thảo mộc vừa có tác dụng để trang trí lại vừa giúp giảm nhiệt chống nóng cho phần mái nhà.

Nội thất : Từ thiết kế nội thất phòng khách bên trong nhà, bạn sẽ thấy sự thông thoáng, đầy đủ ánh sáng và lưu thông không khí ổn định trong lành từ các cửa đi, cửa sổ và vách ngăn của nhà. Chất liệu sàn, tường và trần nhà đều được sử dụng từ các vật liệu rẻ tiền, có cùng 1 tông màu vàng nâu ấm cúng…



Bên cạnh đó, các đồ dùng nội thất trang trí như bàn, ghế, gối, kệ, gương, tranh treo tường đều có những màu sắc nổi bật tạo ra sự sinh động trong không gian thiết kế nội thất. Mang tới 1 không gian sống khá cá tính, phù hợp với những người trẻ tuổi ưa thích sự sôi nổi, năng động… Phòng vệ sinh được thiết kế bên ngoài, tuy nhỏ hẹp nhưng sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi.


Nhìn chung, mau nha dep độc đáo từ phế liệu Guest House này là 1 thiết kế rất nổi bật với sự sáng tạo tinh tế của nhà thiết kế khi sử dụng những vật liệu cũ, bỏ đi, rẻ tiền, nhưng được kết hợp rất hài hòa để tạo ra 1 không gian sống trẻ trung năng động và gần gũi với thiên nhiên.

KTS – Nguyễn Văn Tú
Công ty cổ phần XD & TM Kiến Tạo Việt